Tóm tắt
Đặt vấn đề: Trong bối cảnh tách biệt sinh viên khỏi môi trường học tập lâm sàng giữa đại dịch COVID-19, một trong những giải pháp hỗ trợ sinh viên học lâm sàng là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lớp học với phần mềm Google Meet kết hợp với truyền hình ảnh thực tế từ quá trình khám lâm sàng và truyền âm thanh tiếng tim để sinh viên có thể tiếp thu bài giảng lâm sàng một cách tốt nhất.Mục tiêu nghiên cứu: 1. Đánh giá nhu cầu giảng dạy lâm sàng ảo trong đại dịch Covid-19. 2. Đánh giá ý kiến phản hồi của sinh viên đối với việc áp dụng giảng dạy lâm sàng ảo. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu tiến hành trong 6 tháng (từ 5/2021 đến 11/2021), 924 sinh viên Y3 đang theo học lâm sàng được giảng dạy lâm sàng ảo được mời trả lời một số câu hỏi khảo sát về nhu cầu học lâm sàng ảo và đề xuất các giải pháp giúp cải thiện giảng dạy lâm sàng ảo.Kết quả: Trên 924 sinh viên được khảo sát, 58,1% sinh viên cho rằng phương pháp giảng dạy lâm sàng trực tuyến bên giường bệnh là chấp nhận được, 62,4% sinh viên nhận thấy việc áp dụng phương pháp giảng dạy lâm sàng trực tuyến bên giường bệnh là rất cần thiết, 76,1% sinh viên đồng ý là phương pháp giảng dạy lâm sàng trực tuyến bên giường bệnh giúp việc học trở nên hứng thú hơn. Đồng thời sinh viên cũng đề xuất 41 ý kiến chính để cải thiện việc giảng dạy lâm sàng ảo.Kết luận: Sinh viên có nhu cầu giảng dạy lâm sàng ảo trên giường bệnh rất lớn. Sinh viên tham gia khảo sát này đã đưa ra những phản hồi tích cực. Đây là một động lực quan trọng trong việc triển khai diện rộng hình thức giảng dạy lâm sàng ảo bên giường bệnh.Đã xuất bản | 01-09-2023 | |
Toàn văn |
|
|
Ngôn ngữ |
|
|
Số tạp chí | Tập 13 Số 5 (2023) | |
Phân mục | Nghiên cứu | |
DOI | 10.34071/jmp.2023.5.28 | |
Từ khóa | Covid-19, clinical teaching, virtual clinical teaching. COVID-19, giảng dạy lâm sàng, giảng dạy lâm sàng ảo. |

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International . p>
Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Y Dược Huế
Hoàng A. T., & Dương, M. Q. (2023). Giảng dạy lâm sàng ảo bên giường bệnh trong bối cảnh COVID-19. Tạp Chí Y Dược Huế, 13(5), 210–216. https://doi.org/10.34071/jmp.2023.5.28