Khảo sát sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa về các phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
PDF Download: 60 View: 116

Indexing

CÁC SỐ TỪ 2011-2023
Tạp chí Y Dược Học

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Từ năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã triển khai đào tạo chương trình Y khoa đổi mới dựa trên năng lực, với sự thay đổi toàn diện trong các phương pháp lượng giá lâm sàng như Mini-CEX, EPAs, OSCE… Việc đánh giá sự hài lòng của sinh viên về các phương pháp lượng giá mới này là một trong các vấn đề quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo. Nghiên cứu này tập trung vào mô tả và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa năm 4 - 6 đối với các phương pháp lượng giá lâm sàng mới, nhằm cung cấp cơ sở cho việc điều chỉnh và hoàn thiện các phương pháp này để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của sinh viên. Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa về các phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của sinh viên về các phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Gồm 464 sinh viên (SV) năm 4 - 6 ngành Y khoa theo học chương trình đổi mới tích hợp dựa trên năng lực. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát trực tuyến với bộ câu hỏi về mức độ hài lòng của SV ngành Y khoa về chương trình đào tạo và phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính được dùng để đánh giá mối tương quan của các thành phần chất lượng đào tạo với sự hài lòng của SV. Kết quả: Mức độ hài lòng chung của sinh viên về chương trình đào tạo: Hài lòng: 91,6%; Không hài lòng: 8,4%. Qua nghiên cứu cho thấy mức độ 3 nhân tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của SV với phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới lần lượt là: Tính phù hợp, Công tác tổ chức và Chất lượng lượng giá. Kết luận: Đa số SV (91,6%) hài lòng về tính phù hợp của phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới. Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của SV với phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới lần lượt là: Tính phù hợp, Công tác tổ chức và Chất lượng lượng giá.
https://doi.org/10.34071/jmp.2024.3.12
Đã xuất bản 25-06-2024
Toàn văn
PDF Download: 60 View: 116
Ngôn ngữ
Số tạp chí Tập 14 Số 3 (2024)
Phân mục Nghiên cứu
DOI 10.34071/jmp.2024.3.12
Từ khóa satisfaction, medical students, innovative clinical assessment methods. sự hài lòng, sinh viên ngành Y khoa, phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International .

Bản quyền (c) 2024 Tạp chí Y Dược Huế

Nguyễn, T. A., Lê, Q. M., Vĩnh, K., Ngô, V. Đồng, Võ, N. H. M., Lê, T. P. T., Hà, M. P., Nguyễn, M. T., Phan, V. T., Võ, P. A., Trần, Đặng X. H., & Nguyễn, T. N. H. (2024). Khảo sát sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa về các phương pháp lượng giá lâm sàng đổi mới tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Tạp Chí Y Dược Huế, 14(3), 89. https://doi.org/10.34071/jmp.2024.3.12